สรุปการบทนำการวิจัย

เคล็ดลับสรุปบทนำวิจัยของคุณให้เป็นภาษาวิชาการ

เมื่อพูดถึงการวิจัยเชิงวิชาการ หนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของรายงานของคุณคือบทนำ ส่วนนี้กำหนดขั้นตอนสำหรับการวิจัยของคุณ ให้ข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็น และเน้นความสำคัญของการศึกษาของคุณ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแนะนำตัวให้ชัดเจน กระชับ และดึงดูดใจเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายของคุณ

อย่างไรก็ตาม การสรุปบทนำงานวิจัยของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องรับมือกับแนวคิดและแนวคิดที่ซับซ้อน ในบทความนี้ เราจะให้เคล็ดลับบางอย่างเพื่อช่วยคุณในการสรุปบทนำการวิจัยของคุณในภาษาวิชาการ

ระบุแนวคิดหลัก

ขั้นตอนแรกในการสรุปบทนำการวิจัยของคุณคือการระบุแนวคิดหลัก นี่คือแนวคิดหลักที่การศึกษาของคุณมุ่งหมายที่จะกล่าวถึง เมื่อคุณได้ระบุแนวคิดหลักแล้ว คุณสามารถสร้างโครงร่างสั้น ๆ เพื่อสรุปบทนำการวิจัยของคุณ

ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังทำการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อการเกษตร แนวคิดหลักของคุณอาจรวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเกษตร และผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหาร จากนั้นคุณสามารถใช้แนวคิดเหล่านี้เพื่อสร้างบทสรุปของบทนำการวิจัยของคุณ

กำหนดคำถามการวิจัยของคุณ

การกำหนดคำถามการวิจัยของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการสรุปบทนำการวิจัยของคุณ คำถามการวิจัยของคุณเป็นพื้นฐานของการศึกษาของคุณ และควรชัดเจนและรัดกุม ควรระบุในลักษณะที่ง่ายสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณที่จะเข้าใจ

เมื่อสรุปบทนำการวิจัยของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำถามการวิจัยของคุณได้รับการระบุอย่างชัดเจนและชัดเจน สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ฟังของคุณเข้าใจถึงความสำคัญของการศึกษาของคุณและคำถามการวิจัยที่คุณกำลังพูดถึง

ระบุขอบเขตการศึกษาของคุณ

การระบุขอบเขตการศึกษาของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการสรุปบทนำการวิจัยของคุณ ขอบเขตของการศึกษาของคุณหมายถึงขอบเขตของการวิจัยและสิ่งที่คุณตั้งเป้าไว้เพื่อให้บรรลุ การกำหนดขอบเขตของการศึกษาของคุณเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้การวิจัยของคุณกว้างเกินไปหรือแคบเกินไป

เมื่อสรุปบทนำการวิจัยของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณระบุขอบเขตของการศึกษาของคุณและให้ภาพรวมโดยย่อของสิ่งที่คุณตั้งเป้าไว้เพื่อให้บรรลุ สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ฟังของคุณเข้าใจจุดเน้นของการวิจัยและเป้าหมายเฉพาะที่คุณตั้งเป้าไว้เพื่อให้บรรลุ

ใช้ภาษาที่ชัดเจนและกระชับ

การใช้ภาษาที่ชัดเจนและกระชับเป็นสิ่งสำคัญในการสรุปบทนำการวิจัยของคุณ ผู้อ่านของคุณควรเข้าใจงานวิจัยของคุณได้ง่าย และการใช้ภาษาที่ซับซ้อนอาจทำให้พวกเขาเข้าใจงานวิจัยของคุณได้ยาก

เมื่อสรุปบทนำงานวิจัยของคุณ ให้ใช้ภาษาที่ชัดเจนและรัดกุมที่เข้าใจได้ง่าย หลีกเลี่ยงการใช้คำศัพท์ทางเทคนิคที่ผู้อ่านของคุณอาจไม่คุ้นเคย

ให้ข้อมูลความเป็นมา

การให้ข้อมูลพื้นฐานความเป็นมาเป็นสิ่งสำคัญในการสรุปบทนำการวิจัยของคุณ ผู้อ่านของคุณต้องเข้าใจบริบทของการวิจัยของคุณ และการให้ข้อมูลพื้นฐานจะช่วยให้พวกเขาทำเช่นนั้นได้

เมื่อสรุปบทนำการวิจัยของคุณ ให้ระบุข้อมูลพื้นฐานที่จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจความสำคัญของการศึกษาของคุณ ซึ่งอาจรวมถึงประวัติโดยย่อของหัวข้อ การวิจัยก่อนหน้านี้ในพื้นที่ หรือสถิติที่เกี่ยวข้อง

สรุปแล้ว การสรุปผลงานวิจัยของคุณในภาษาวิชาการอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ คุณจะทำให้มันง่ายขึ้นได้ โดยการระบุแนวคิดหลัก กำหนดคำถามการวิจัย ระบุขอบเขตของการศึกษาของคุณ ใช้ภาษาที่ชัดเจนและกระชับ และให้ข้อมูลพื้นฐาน คุณสามารถสร้างบทสรุปของบทนำการวิจัยของคุณที่ชัดเจน กระชับ และน่าสนใจ

ช่องทางติดต่อ
Tel: 0924766638 คุณอาจุ้ย
อีเมล: ichalermlarp@gmail.com
LINE: @impressedu
(หยุดทุกวันอาทิตย์)

Related posts:

ประโยชน์ของการใช้ข้อเสนอแนะการวิจัยเพื่อสนับสนุนการวิจัยเพิ่มเติมหรือการสำรวจในหัวข้อ
กลยุทธ์การใช้บทคัดย่อวิทยานิพนธ์ อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อบูรณาการผลการวิจัยกับงานวิจัยและวรรณกรรมอื่น...
ประโยชน์ของ SPUCON การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ
การทำบทความเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI2 ทำอย่างไรถึงจะผ่าน
ข้อผิดพลาดในการวิจัยและพัฒนา R&D ที่คุณควรทราบ
การดำเนินการในการวิจัยในการกลับมายืนยัน
7 สิ่งที่คุณสามารถเรียนรู้จากการวิจัยเชิงวิเคราะห์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของนักวิจัย
นำบทความวิจัย ไปเผยแพร่ในวารสารในฐาน TCI1 มีวิธีการอย่างไรบ้าง