อาจารย์ที่ปรึกษาให้รีวิว บทที่ 2 ใหม่

อาจารย์ที่ปรึกษาให้รีวิว บทที่ 2 ใหม่ ต้องทำอย่างไร มีผลกระทบส่วนอื่นของงานวิจัยไหม

การได้รับคำติชมเกี่ยวกับบทใหม่ของงานวิจัยของคุณอาจเป็นโอกาสอันมีค่าในการปรับปรุงคุณภาพงานของคุณและเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามมาตรฐานของอาจารย์ที่ปรึกษาและชุมชนวิชาการ นี่คือขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เมื่อได้รับคำติชมเกี่ยวกับบทที่ 2 ของการวิจัยของคุณ:

  1. อ่านคำติชมอย่างละเอียด: ใช้เวลาอ่านคำติชมอย่างละเอียด สังเกตความคิดเห็นและคำแนะนำเฉพาะจากที่ปรึกษาของคุณ
  2. ระบุประเด็นหลัก: ระบุประเด็นหลักที่อาจารย์ที่ปรึกษาของคุณหยิบยกขึ้นมา และจัดลำดับความสำคัญในแง่ของความสำคัญและความเกี่ยวข้องกับงานวิจัยของคุณ
  3. สะท้อนความคิดเห็น: สะท้อนความคิดเห็นโดยพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับเป้าหมายและวัตถุประสงค์โดยรวมของการวิจัยของคุณอย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจความหมายของคำติชมและผลกระทบที่อาจส่งผลต่อส่วนอื่น ๆ ของการวิจัยของคุณ
  4. ทำการแก้ไข: ทำการแก้ไขบทตามคำติชม โดยเน้นไปที่ประเด็นหลักที่ระบุ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการใช้ประโยคใหม่ เพิ่มหรือลบข้อมูล หรือจัดระเบียบบทใหม่
  5. ขอคำชี้แจง: หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับข้อเสนอแนะใด ๆ ขอคำชี้แจงจากที่ปรึกษาของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าคุณกำลังตีความคำติชมอย่างถูกต้อง
  6. ทบทวนบทอีกครั้ง: เมื่อแก้ไขแล้ว ให้ทบทวนบทอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่ามีความชัดเจน สอดคล้องกัน และเป็นไปตามมาตรฐานของอาจารย์ที่ปรึกษาและชุมชนวิชาการ

สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าการได้รับคำติชมเกี่ยวกับบทใหม่อาจส่งผลต่อส่วนอื่นๆ ของการวิจัย ตัวอย่างเช่น หากข้อเสนอแนะบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการออกแบบหรือวิธีการวิจัย อาจจำเป็นต้องทบทวนและแก้ไขส่วนอื่นๆ ของการวิจัย เช่น การทบทวนวรรณกรรม การรวบรวมข้อมูล และการวิเคราะห์ นอกจากนี้ หากข้อเสนอแนะบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงคำถามหรือวัตถุประสงค์การวิจัย อาจจำเป็นต้องประเมินขนาดตัวอย่าง วิธีการรวบรวมข้อมูล หรือแผนการวิเคราะห์ข้อมูลอีกครั้ง สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าการรวมความคิดเห็นอาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อลำดับเวลาและงบประมาณโดยรวมของการวิจัย

โดยสรุปแล้ว การได้รับคำติชมเกี่ยวกับการเพิ่มรีวิว ในบทที่ 2 ใหม่ของงานวิจัยของคุณอาจเป็นโอกาสอันมีค่าในการปรับปรุงคุณภาพงานของคุณ เมื่อได้รับคำติชม สิ่งสำคัญคือต้องอ่านอย่างละเอียด ระบุประเด็นหลัก สะท้อนความคิดเห็น แก้ไข ขอคำชี้แจง และทบทวนบทอีกครั้ง นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาความหมายของผลป้อนกลับสำหรับส่วนอื่นๆ ของการวิจัย เช่น การออกแบบการวิจัย ระเบียบวิธี การทบทวนวรรณกรรม การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล ตลอดจนระยะเวลาและงบประมาณโดยรวมของการวิจัย

ช่องทางติดต่อ
Tel: 0924766638 คุณอาจุ้ย
อีเมล: ichalermlarp@gmail.com
LINE: @impressedu
(หยุดทุกวันอาทิตย์)